วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ททท.เร่งกระตุ้นไทยเที่ยวไทย ระดมผู้ประกอบการลุยอุดรฯ ร่วมงาน “คึดฮอดอีสานเขียว เที่ยวหน้าฝน”

ททท.ระดมผู้ประกอบการธุรกิจภาคท่องเที่ยวทั่วประเทศกว่า 150 ราย ร่วมงาน “คึดฮอดอีสานเขียว เที่ยวหน้าฝน” พบปะซื้อขายสินค้าทางการท่องเที่ยวและเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ทั้งภายในภูมิภาคและข้ามภูมิภาคในรูปแบบ On Ground และ Online หวังกระตุ้นตลาดไทยเที่ยวไทยให้คึกคัก พร้อมเปิดแอปใหม่ “ชุมชนท่องเที่ยว” จองแพกเกจกับชุมชนทั่วไทยได้โดยตรง

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2563 /ณ ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติมณฑาทิพย์ จ.อุดรธานี ททท. โดยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้จัดงานส่งเสริมการขายภายในภูมิภาคและข้ามภูมิภาค (Market Exchange) รูปแบบ On Ground และ Online โดยนำผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวจากภาคอีสานและภาคต่างๆ ที่มีเที่ยวบินตรงระหว่างภูมิภาค จำนวนกว่า 150 รายนำเสนอ

พร้อมกันนี้ มีการนำเสนอขายผ่านช่องทาง Online เช่น แอพลิเคชัน ZOOM เพจเฟซบุ๊ก เที่ยวอีสาน.com และเพจเครือข่าย ไลน์อีสานแซ่บนัว เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่สนใจจากทั่วประเทศได้เข้าร่วมรับฟังและซื้อขายได้จากช่องทางออนไลน์อีกด้วย

นอกจากนี้ ภายในงานได้มีการเปิดตัว Application ชุมชน ภายใต้ชื่อ “ชุมชนท่องเที่ยว” ที่จะนำเสนอช่องทางการขายช่องทางใหม่ที่นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามจองแพกเกจกับชุมชนได้โดยตรง ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ครบถ้วนและสะดวกรวดเร็วภายในแอปเดียว

นอกจากนี้ ยังมีช่องทาง “เว็บไซต์อีบั๊ฟอีสาน www.ebuffesan.com” โดยสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสานจัดทำขึ้นเพื่อนำเสนอขายแพกเกจ และโปรโมชันพิเศษเส้นทางท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยเฉพาะ

นับเป็นอีกก้าวหนึ่งในการส่งเสริมการขายที่ ททท. พยายามสร้างสรรค์และผลักดันให้เกิดช่องทางใหม่ๆ ขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและตอบโจทย์นักท่องเที่ยวในยุค 4.0

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. กล่าวถึง กิจกรรมส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทย จัดขึ้นในธีม “คึดฮอดอีสานเขียว เที่ยวหน้าฝน” โดยส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศช่วงปลายปีให้คึกคัก ตามแคมเปญการท่องเที่ยวใหม่ของ ททท. “คิด…แล้วไปให้ถึง”

ซึ่งในครั้งนี้จะมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เป็นผู้ขาย (Seller) จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคต่างๆ เป้าหมายจำนวนประมาณ 50 ราย พบปะซื้อขายกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เป็นผู้ซื้อ (Buyer) จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และกรุงเทพมหานคร

โดยสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) และอื่นๆ จำนวนเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 100 ราย รวมผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 150 ราย พร้อมกับโปรโมชันพิเศษภายในงาน ตลอดจนคาดว่าจะมีผู้ร่วมกิจกรรม Online ไม่ต่ำกว่า 300,000 คน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ภาคธุรกิจการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ททท. มีความมุ่งหมายที่จะกระตุ้นตลาดในประเทศให้กลับมาคึกคัก ส่งเสริมบรรยากาศทางการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจและอยากเดินทาง ควบคู่กับการสร้างความเชื่อมั่นแก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมมาตรฐาน SHA และการท่องเที่ยววิถีใหม่ สไตล์ New Normal ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภายในประเทศ

พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นทางการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาคึกคักเช่นเดิม สอดคล้องต่อนโยบายรัฐบาลที่มุ่งฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยภายหลังวิกฤตโควิด-19

ที่มา/https://mgronline.com/local/detail/9630000083674

Loading