วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ขอนแก่นส่งทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ 19 คน ที่มีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เดินทางไปเสริมกำลังร่วม สธ. ดูแลผู้ป่วยโรงพยาบาลสนาม ที่เมืองทองธานี

ขอนแก่นส่งทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ 19 คน ที่มีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เดินทางไปเสริมกำลังร่วม สธ.  ดูแลผู้ป่วยโรงพยาบาลสนาม ที่เมืองทองธานี

     เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 12 พ.ค.2564 ที่ รพ.ขอนแก่น พญ. นาตญา  มิลล์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมด้วยแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์  ได้ร่วมกันให้กำลังใจ กับทีมบุคลากรการแพทย์  ที่มีกำหนดเดินทางไปร่วมปฏิบัติภารกิจที่โรงพยาบาลสนาม เมืองทองธานี ตามการประสานงานร่วมกระทรวงสาธารณสุขในการขอรับการสนับสนุนทีมบุคลากรทางการแพทย์ สำหรับการปฎิบัติหน้าที่ที่โรงพยาบาสนาม ตามระยะเวลาที่กำหนด

พญ.นาตยา  มิลล์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า ทันทีที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดได้รับการประสานงานจากกระทรวงสาธารณสุข ในการขอรับการสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะทีมที่มีประสบการณ์ในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มาแล้วให้ไปประจำการปละปฎบัติการที่ โรงพยาบาลสนาม ที่อิมแพคอารีนาเมืองทองธานี ที่ได้จัดตั้งขึ้น จึงได้มีการหารือและประสานงานร่วมบุคลากรทางการแพทย์ร่วม ในทุกโรงพยาบาลในพื้นที่ จ.ขอนแก่น จนสามรรถส่งบุคลากรทางการแพทย์ชุดแรกรวม 19 คนเดินทางไปรายงานตัวที่โรงพยาบาลสนาม ได้ในช่วงค่ำของวันนี้ โดยมี นพ.สมศักดิ์  ประฎิภาณวัตร รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลขอนแก่น เป็นหัวหน้าทีม

” คณะทำงานชุดแรกที่จะเดินทางไปวันนี้ ประกอบดด้วยบุคลากรทางการแพทยืหลักจาก โรงพยาบาลขอนแก่น คือนายแพทย์ 2 คน พยาบาล 10 คนและเภสัชกร 1 คน ขณะที่อีก 9 คนเป็นบุคคลกรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลต่างๆในเขต จ.ขอนแก่น ซึ่งจะเดินทางไปในช่วงบ่ายของวันนี้ และรายงานตัวต่อโรงพยาบาลสนามในช่วงค่ำของวันนี้เพื่อรับมอบภารกิจตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ในการ รักษาผู้ป่วยติดเชื้อที่มีอาการปานกลางและไม่รุนแรง โดยทีมแพทย์ขอนแก่น จะปฎิบัติหน้าที่ชุดแรกในช่วงระหว่างวันที่ 13-27 พ.ค. ทุกคนมีประสบการณ์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19  และได้ปฎิบัติงานในพื้นที่มาตลอดระยะเวลาของการแพร่ระบาดในช่วงที่ผ่านมาอย่างมีประสิทธิภาพ”

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าวมวลชนไทยนิวส์ข่าวออนไลน์-0628929797 DNk79R.jpg orj1qN.jpg DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Aqh3Ka.jpg Dp1Qd0.png

Loading