วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

แม่คัาลอตเตอรี่ขอนแก่น-เลย เข้าแจ้งความที่ขอนแก่นหลังถูกผู้ค้ารายใหญ่หลอกลงทุนซื้อลอตเตอรี่ในราคาถูก สูญกว่า 40 ลบ.

แม่คัาลอตเตอรี่ขอนแก่น-เลย เข้าแจ้งความที่ขอนแก่นหลังถูกผู้ค้ารายใหญ่หลอกลงทุนซื้อลอตเตอรี่ในราคาถูก สูญกว่า 40 ลบ.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ธ.ค.2564 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น น.ส.วงเดือน จันทร์แก้ว อายุ37ปี อยู่บ้านเลขที่ 299/133 ม.10 ต.หาดดำ อ.เมืองหนองคาย พร้อมด้วยทนายความนำเอกสารการมอบอำนาจของผู้เสียหายที่ถูกหลอกลงทุนซื้อลอตเตอรี่ ใน เขต จ.ขอนแก่นทและ จ.เลย เข้าแจ้งความเอาผิดนายณัฐพงษ์ คูณเมือง ผู้ค้าลอตเตอรี่รายใหญ่ ที่ได้มีการหลอกให้ซื้อลอตเตอรี่จำนวนมากในราคาถูก แต่กลับไม่ได้ลอตเตอรี่ ตามที่ได้ตกลงกันไว้

น.ส.วงเดือน กล่าวว่า เมื่อเดือน .ย.ที่ผ่านมาได้มีนายณัฐพงษ์ คูณเมือง ซึ่งได้มีการโพสต์ในเพจขายลอตเตอรี่ในราคาถูก ตนเองจึงตัดสินใจซื้อมา 100 กล่อง ในราคาเกือบ4ล้านบาท หรือตกใบละ 77 บาท ในช่วงแรกได้รับของมาตามปกติ จึงลงทุนไปอีกในงวดเดือน ต.ค.ซึ่งใน 4 งวดแรกยังได้ลอตเตอรี่มาขาย แต่พอถึงเดือน พ.ย.กลับไม่ได้ของ โดยนายณัฐพงษ์อ้างว่าให้ฝากขาย แล้วจะโอนส่วนที่เป็นกำไรคืนให้ แต่ให้รอรับกำไรอย่างเดียว จนกระทั่งถึงวันที่16 ธ.ค. นายณัฐพงษ์ ยังไม่มีการโอนเงินมาแต่อย่างใด ทำให้เริ่มเอะใจว่าจะถูกหลอก จึงมีการพูดคุยกันในกลุ่มไลน์ และพบว่าก่อนหน้านี้ก็มีคนที่ลงทุนซื้อลอตเตอรี่แล้วไม่ได้รับของเช่นเดียวกับตนเอง จึงมั่นใจว่าถูกหลอกแล้วอย่างแน่นอน

“วันนี้จึงเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น ให้ดำเนินคดี กับนายณัฐพงษ์ และให้นายณัฐพงษ์ได้นำเอาลอตเตอรี่ที่ค้างไว้ทั้งหมด 840 กล่อง มาให้ตนเองและลูกสายตามที่ได้ลงทุนเงินไป เนื่องจากในช่วงแรกที่ถูกชักชวนนั้นนายณัฐพงษ์ บอกว่ามีโควต้าสั่งโดยตรงจากกองสลากฯ ทำให้ในช่วงแรกไม่กล้าสั่งเยอะ สั่งแค่100กล่องเป็นเงินประมาณ 4ล้านบาท โดยมีการทำสัญญาอย่างชัดเจน พอรอบสองด้วยความเชื่อใจจึงไม่มีการทำสัญญา โดยนายณัฐพงษ์ได้ชักชวนให้เพิ่มจำนวนการซื้อจะให้ราคาส่งที่ถูกลงจากใบละ 77 บาท จะเหลือ ใบละ 75บาท เราเห็นตัวกำไรจึงเริ่มชักชวนคนอื่น มีการโพสท์ลงเฟซบุครับจอง หลังจากนั้นมีคนสนใจมากขึ้น เพราะราคาเราไม่แพง ตอนนี้เกือบ1,000 กล่อง รวมกว่า 45 ล้านบาท มีผู้เสียหายประมาณ 70 คน มีทั้งญาติ และคนที่ชักชวนผ่านทางเฟซบุค โดยที่นายณัฐพงษ์ นัดโอนกำไรให้วันที่16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะได้ได้ใบละ 1-2 บาท แต่เมื่อถึงวันก็ไม่โอนเงินมา ทจึงเริ่มสงสัยแล้วว่าโดนหลอก จึงเริ่มสืบเรื่องราว และทราบประวัติจนแน่ชัดว่าโดนโกงแล้ว”

น.ส.วงเดือน กล่าสต่ออีกว่า ได้มีการติดต่อกับนายณัญพงษ์ ล่าสุดระบุว่าเลื่อนัดการจ่ายเป็นวันที่1-5 ม.ค. 2564 ที่จะโอนกำไรจากการฝากขายมาให้ แต่ผู้เสียหายในกว่า 70 ราย ที่เสียเงินไป ไม่เชื่อจึงเดินทางมาแจ้งความเอาผิด เนื่องจากต้องการได้รับเงินคืน และต้องการให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายณัฐพงษ์ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ พ.ต.ท.สุพรรณ สุขพิไลกุล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับเรื่องไว้ และจะได้เรียกผู้เสียหายและผู้เกี่ยวข้องเข้ามาสอบปากคำอย่างละเอียด ก่อนจะออกหมายเรียก ผู้ที่ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาตมมขั้นตอนของกฎมายต่อไป

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DNk79R.jpg 6TyuFJ.jpg sAyptI.jpg DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Aqh3Ka.jpg Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg

Loading


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่ทำบุญที่วัดหนองแวง พระอารามหลวง
คนขอนแก่นพร้อมใจ รำบวงสรวงพุทธมณฑลอีสาน เสริมสิริมงคลรับวันปีใหม่ไทย
ททท.ร่วมจัดงาน khonkaen Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ประเพณีบุญสงกรานต์อีสานดั้งเดิมวัดไชยศรี ประจำปี 2567
มข. ฉลองมหาสงกรานต์ 67 ยิ่งใหญ่ ในงาน “บุญเดือนห้า แห่พุทธบูชา สมมาอาวุโส” รวมรากเหง้าวัฒนธรรมอีสาน
มข.เปิดตัวนวัตกรรมทางการแพทย์ ช่วยวินิจฉัยตรวจจับกระดูกสะโพกหักจากภาพเอกซเรย์ผู้ช่วยคุณหมอมือใหม่โดยปัญญาประดิษฐ์ทางการแพทย์
ททท.จัดให้ถนนนักกลอฟ์เชื่อมโยง สปป.ลาวยาวจนถึงโคราช โชว์ศักยภาพสนามกลอฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก หวังเจาะกลุ่มตลาดกลอฟ ร่วมกิจกรรมแบบเชื่อมโยงระหว่างประเทศ