วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สำนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น เปิดโครงการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายในวันหยุดราชการ เพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงกระบวนการทางกฎหมายได้สะดวกยิ่งขึ้น

สำนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น เปิดโครงการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายในวันหยุดราชการ เพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงกระบวนการทางกฎหมายได้สะดวกยิ่งขึ้น
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5ก.พ. 2565 ที่ สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดขอนแก่น นายปริญเดช ศิริพานิช อธิบดีอัยการภาค 4 เป็นประธานเปิดโครงการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนในวันหยุดราชการ เพื่อเพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงกระบวนการทางกฎหมายได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยมี น.ส.มณีวรรณ ธรรมปรา อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดี สำนักงานอัยการจ.ขอนแก่น กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการดำเนินโครงการดังกล่าว เป็นการสอดรับนโยนายของอัยการสูงสุด ที่ต้องการให้การช่วยเหลือด้านกฎหมายแก่ประชาชนในวันหยุดราชการ เนื่องจากประชาชนบางส่วนอาจติดภารกิจและไม่สะดวกมาใช้บริการตามวันเวลาปกติ โดยเบื้องต้น จะเริ่มดำเนินโครงการใน 10 แห่งทั่วประเทศ ทั้งในส่วนกลาง และที่ทำงานของสำนักงานอัยการภาค 1-9
น.ส.มณีวรรณ กล่าวอีกว่าโดยในส่วนของจังหวัดขอนแก่น จะเปิดให้บริการที่สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ดูแลของสำนักงานอัยการภาค 4 โดยจะเปิดให้บริการในวันเสาร์ ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. ส่วนหลังจากนี้จะขยายผลโครงการไปยังพื้นที่อื่นๆ ต่อไป


ด้าน นายปริญเดช ศิริพานิช อธิบดีอัยการภาค 4 กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่ไม่สามารถไปขอรับบริการในการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายในวันเวลาราชการได้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องทางและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ขอรับบริการในการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายให้สามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมโดยสะดวก รวดเร็ว ไม่กระทบต่อร้ายได้ และไม่จำเป็นต้องหยุดงานหรือลางานเพื่อมาขอรับบริการการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายในวันเวลาราชการ

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg

Loading


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่ทำบุญที่วัดหนองแวง พระอารามหลวง
คนขอนแก่นพร้อมใจ รำบวงสรวงพุทธมณฑลอีสาน เสริมสิริมงคลรับวันปีใหม่ไทย
ททท.ร่วมจัดงาน khonkaen Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ประเพณีบุญสงกรานต์อีสานดั้งเดิมวัดไชยศรี ประจำปี 2567
มข. ฉลองมหาสงกรานต์ 67 ยิ่งใหญ่ ในงาน “บุญเดือนห้า แห่พุทธบูชา สมมาอาวุโส” รวมรากเหง้าวัฒนธรรมอีสาน
มข.เปิดตัวนวัตกรรมทางการแพทย์ ช่วยวินิจฉัยตรวจจับกระดูกสะโพกหักจากภาพเอกซเรย์ผู้ช่วยคุณหมอมือใหม่โดยปัญญาประดิษฐ์ทางการแพทย์
ททท.จัดให้ถนนนักกลอฟ์เชื่อมโยง สปป.ลาวยาวจนถึงโคราช โชว์ศักยภาพสนามกลอฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก หวังเจาะกลุ่มตลาดกลอฟ ร่วมกิจกรรมแบบเชื่อมโยงระหว่างประเทศ