วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

โออาร์ ร่วมขับเคลื่อนเจตนารมณ์ความร่วมมือร้านกาแฟที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในวันคุ้มครองโลก ตอบสนองเทรนด์ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

22 เม.ย. 2022
569

โออาร์ ร่วมขับเคลื่อนเจตนารมณ์ความร่วมมือร้านกาแฟที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในวันคุ้มครองโลก ตอบสนองเทรนด์ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

โออาร์ ร่วมขับเคลื่อนเจตนารมณ์ความร่วมมือ ร้านกาแฟที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Coffee Shop) ในวันคุ้มครองโลก ชูร้านกาแฟรักษ์โลก ตอบโจทย์ BCG Economy ตอกย้ำการบริโภควิถีใหม่ ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ลดปริมาณขยะและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม”

วันที่ 22 เมษายน 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีลงนามประกาศเจตนารมณ์ความร่วมมือ ร้านกาแฟที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Coffee Shop) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคุ้มครองโลก ประจำปี 2565  (Earth Day 2022) โดยมี นายสมยศ คงประเวช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ในฐานะเจ้าของแบรนด์คาเฟ่ อเมซอน (Café Amazon) ร่วมพิธี ณ ห้องประชุมอารีย์สัมพันธ์ ชั้น 3 อาคารกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร

นายสมยศ กล่าวว่า โออาร์ ให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อมในทุกกระบวนการของธุรกิจ เน้นการผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืน โดยมีเป้าหมายมุ่งหน้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2030 รวมถึงผลักดันให้เกิดการผลิตและการบริโภคที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมนับตั้งแต่กระบวนการผลิตเริ่มต้นจนถึงการบริหารจัดการของเสียหลังการอุปโภคและบริโภคในฐานะเจ้าของแบรนด์ คาเฟ่ อเมซอน ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่มีสาขามากเป็นลำดับที่ 6 ของโลก จึงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แก้วและวัสดุต่าง ๆ ภายในร้านคาเฟ่ อเมซอนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และปรับปรุงกระบวนการทำงานให้สามารถตอบโจทย์ BCG Economy ในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจชีวภาพ (Bio Economy) โดยการใช้แก้วสำหรับเครื่องดื่มร้อนซึ่งทำจากกระดาษเคลือบไบโอพลาสติกที่ย่อยสลายได้ในร้านคาเฟ่ อเมซอนทุกสาขาทั่วประเทศ หลอดและแก้วสำหรับเครื่องดื่มเย็นที่ทำจากพลาสติก PLA ซึ่งเป็นไบโอพลาสติกที่สามารถย่อยสลายได้โดยการฝังกลบเป็นเวลา 180 วัน รวมถึงเป็นการต่อยอดการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดยการนำวัสดุเหลือใช้มาผลิตเป็นสินค้าหรือ upcycling เช่น เครื่องแบบพนักงาน เฟอร์นิเจอร์ภายในร้าน และสินค้าต่าง ๆ ซึ่งเป็นการสะท้อนเจตนารมณ์การดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนช่วยลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมตามแนวทางเศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy) โดยการจัดการของเสียจากกระบวนการต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการบำบัดน้ำเสียจากการแปรรูปกาแฟ และการจัดการขยะจากเปลือกกาแฟ เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของ โออาร์ ในการมุ่งเน้นการสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ (Healthy Environment)

การลงนามร่วมมือในครั้งนี้ จึงถือเป็นการแสดงเจตนารมณ์ของ คาเฟ่ อเมซอน ในการส่งเสริมให้เกิดการปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริการและการบริโภควิถีใหม่ที่คำนึงถึงการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรอย่างคุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุด ลดประมาณขยะและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” เพื่อก้าวสู่การบริโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน

สนใจลงโฆษณาติดต่อนิตยา-0628929797 ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg

Loading


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
คลังปิโตรเลียมขอนแก่นโออาร์ มอบผ้าห่มกันหนาว จำนวน1080 ผืน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น
OR จำหน่ายน้ำมันมาตรฐานยูโร 5 ที่ พีทีที สเตชั่น 226 แห่ง ช่วยลดฝุ่น PM 2.5 สนองนโยบายภาครัฐ
OR สนับสนุนจัดกิจกรรม “โออาร์ อาสาสานสุข” จ.ขอนแก่น
การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามสุดท้าย
OR จัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์สื่อมวลชนภูมิภาค ประจำปี 2566 ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน” อย่างแท้จริง
OR สนับสนุนพื้นที่ พีทีที สเตชั่น ใน จ.นครศรีธรรมราช เป็นจุดจอดรถโมบายสโตรคยูนิต ของ รพ.ศิริราช เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองเฉียบพลัน