วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

กองบังคับการตำรวจทางหลวง สุดยอดยกระดับมาตรฐานด้านยุทธวิธีของตำรวจทางหลวงทั่วประเทศร่วมกับต่างชาติเป็นครั้งแรก

กองบังคับการตำรวจทางหลวง สุดยอดยกระดับมาตรฐานด้านยุทธวิธีของตำรวจทางหลวงทั่วประเทศร่วมกับต่างชาติเป็นครั้งแรก
ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ
ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง และ พ.ต.อ.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง รับผิดชอบงานด้านป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถของตำรวจทางหลวงในด้านยุทธวิธี จึงได้ประสานความร่วมมือกับสำนักงานปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา จัดทำโครงการฝึกยุทธวิธีสำหรับตำรวจทางหลวง โดยได้รับการสนับสนุนครูฝึกจากสำนักงานปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกาหรือ DEA โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวงในด้านยุทธวิธีให้มีความเป็นสากล
มีประสิทธิภาพ ควบคู่กับความปลอดภัย โดยตำรวจทางหลวงจะได้เรียนรู้เทคนิควิธีการใหม่ๆ ความรู้และประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐอเมริกา โดยการฝึกอบรมจะจัดขึ้นที่ ณ ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครรราชสีมา ระหว่างวันที่ 5 – 9 กันยายน 2565

โดยมีตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจากทั่วประเทศเข้ารับการฝึกอบรมในรูปแบบของครูแม่ไก่จำนวน 40 นาย โดยการฝึกอบรมในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ในการพัฒนาความร่วมมือของ กองบังคับการตำรวจทางหลวงและสำนักงานปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา ในการที่จะปราบปรามผู้ค้ายาเสพติด ผู้กระทำผิดกฎหมายบนทางหลวง สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ขอบคุณข้อมูล พ.ต.ท.ศิวกริช ศิษย์บุญรัตน์ รอง ผกก.ถวายความปลอดภัย กองบังคับการตำรวจทางหลวง
ภาพ-ข่าว/ภัสสะ บุญธรรม

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg

Loading