วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

มทบ.23 ส่ง แพทย์สนามเคลื่อนที่ออกช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ขอนแก่น

มทบ.23 ส่ง แพทย์สนามเคลื่อนที่ออกช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ขอนแก่น

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 12ต.ค.2564 พ.อ.อวยชัย เอกะกุล ผู้บังคับกองพันมณฑลทหารบกที่ 23 พร้อมด้วย พ.ท. จิตกานต์ อรรคธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน และชุดแพทย์ทหารเคลื่อนที่ออกตรวจสุขภาพและมอบถุงยังชีพ ให้ผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่บ้านบึงฉิม และบ้านท่าหิน ต.บึงเนียม อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์ลงสู่ลำน้ำพอง ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมทั้งหมู่บ้าน จำนวน 900 หลังคาเรือน

พ.อ.อวยชัย เอกะกุล ผู้บังคับกองพันมณฑลทหารบกที่ 23 กล่าวว่า ผู้ป่วยทั้ง 7 ราย อยู่ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมมาร่วมสัปดาห์และประสงค์ที่จะพักอาศัยในบ้านของตนเอง ซึ่งกองทัพบก โดยกองพันมณฑลทหารบกที่ 23 ได้นำถุงยังชีพกองทัพบกมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงและครอบครัวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ซึ่งถือเป็นการส่งต่อความห่วงใยและกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

” นอกจากนี้ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนกองพันมณฑลทหารบกที่ 23 ได้ติดตามดูแลให้การช่วยเหลือ ในส่วนของชุดแพทย์เคลื่อนที่ได้ทำการตรวจประเมินภาวะสุขภาพ มอบยาสามัญประจำบ้านแก่ครอบครัวเพื่อใช้ในการดูแลตนเองเบื้องต้น พร้อมทั้งประสานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพในพื้นที่เพื่อให้การดูแลอย่างต่อเนื่องอีกด้วย”

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg

Loading


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
แถลงข่าว “งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567”
ขอนแก่นลุยตรวจสถานที่เตรียมพร้อมจัดงานสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว มั่นใจนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ร่วมงานคึกคัก
มทร.อีสาน ติดตั้งอุปกรณ์ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก ภายใต้โครงการ บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนพิการและผู้สูงอายุ คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน
ขอนแก่น/นางยุพรัตน์ ดวงดีทวีทรัพย์ นายกสมาคมส่งเสริมผ้าไทยจังหวัดขอนแก่นเข้ารับมอบรางวัลคนดีศรีขอนแก่นประจำปี 2566
เซ็นทรัล ขอนแก่น แจกความสดใส สนุกจัดเต็มรับแคมเปญ “SUMMER WONDERFEST 2024”
ผู้ป่วยทางจิต แน่น รพ.ฯ หลังรัฐเข้มงวดตรวจจับ นำผู้เสพเป็นผู้ป่วยเข้าบำบัดรักษา พบขอนแก่นเข้ารับการรักษามากที่สุด