วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

ขอนแก่นประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567

ขอนแก่นประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เดือนนี้ขอนแก่นมียอดเบิกจ่ายและใช้งบประมาณอยู่ในลำดับต้นๆของประเทศรวมทั้งให้ระวังรถเร่ขายของมาดูดเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตอนนี้มีผู้เสียหายแล้ว 200 ราย

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดขอนแก่นที่ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ก่อนการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้นำหัวหน้าส่วนราชการกล่าวคำปฏิญาณตนการเป็นข้าราชการที่ดีจังหวัดขอนแก่น “ข้าราชการจังหวัดขอนแก่น จงรักภักดี ปฏิบัติหน้าที่อย่างซื่อตรง ดำรงตนแบบพอเพียง” จากนั้นมีพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติ “ภูมิสดุดี” ให้แก่ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัด และเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสาขาในสังกัดสำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่นพร้อมแนะนำหัวหน้าส่วนราชการย้ายมาใหม่ คลังจังหวัดขอนแก่นได้รายงานผลการเบิกจ่ายและใช้เงินงบประมาณของจังหวัดขอนแก่นในเดือนนี้เบิกจ่ายงบประมาณให้เสร็จสิ้นตามไตรมาสซึ่งขอนแก่นอยู่ในลำดับต้นๆของประเทศการเบิกจ่ายเป็นที่สองของประเทศการใช้จ่ายเป็นที่สามของประเทศ

ส่วนการเตรียมการช่วงหน้าแล้งทางกรมอุตุนิยมวิทยาบอกฝนเดือนมีนคมจะน้อยกว่าค่าปกติส่วนชลประทานปีนี้น้ำพอใช้สามารถรองรับการใช้น้ำได้ทุกกิจกรรมเพราะมีน้ำสำรองอยู่กว่า 70% เขื่อนอุบลรัตน์ก็มีน้ำอยู่ 65 สำหรับภาวะเศรษฐกิจในภาคอีสานและจังหวัดขอนแก่นก็ยังชะลอตัวน่าจะเป็นผลจากรอมาตรการการใช้จ่ายภาครัฐที่งบประมาณยังไม่ได้รับการอนุมัติ และอีกหลายเรื่องเป็นการทำงานเพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลและร่วมขับเคลื่อนจังหวัดขอนแก่น การดำเนินงานโครงการขอนแก่นขับขี่ปลอดภัย 365 วัน และที่สำคัญให้ทุกหน่วยงานจัดการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองทางมลพิษทางอากาศให้ทุกหน่วยยกระดับการเฝ้าระวังการเผาหญ้า เผาตอซัง เผาอ้อย เป็นสิ่งผิดกฎหมายป้องกันฝุ่น PM 2.5 และฝากประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ซื้อหาร้านค้าใกล้บ้านอย่าซื้อจากรถที่ไปเร่ขายของที่ให้ทุกคนใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพราะเขาถ่ายเอกสารเราไปเดือนต่อมาเขาจะใช้กลวิธีดูดเงินจากบัตรของเราไปตอนนี้ที่อำเภอแวงใหญ่มีผู้เสียหายแล้ว 200 ราย จึงฝากเตือนประชาชนทุกคนให้ใช้จ่ายร้านใกล้บ้านตนเองตอนนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นสั่งรองผู้ว่าฯรองผู้บังคับการตำรวจและนายอำเภอทุกอำเภอเร่งตรวจสอบและช่วยเหลือประชาชนที่โดนรถเร่หลอกเงินแล้ว

ที่มาข่าว/ ปชส.ขอนแก่น

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg < tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg banner1-08.gif Dp1Qd0.png green-white-background06.jpeg 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif

Loading


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์เจ๋ง นักเรียนสามารถสอบเข้า ม.1,ม.4 โรงเรียนดังได้กว่า 160 คน
แพทย์ มข.เปิด 4 โรคหน้าร้อนพบบ่อยที่ไม่ได้มีแค่ฮีตสโตรก แนะเช็กอาการ พร้อมวิธีป้องกัน
เทศบาลเมืองเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ขานรับนโยบาย บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่
ตำรวจขอนแก่น เมากร่างหาเรื่องร้านอาหารตามสั่งตรงข้ามโรงพัก แม่ค้า วอนผู้บังคับบัญชาลงโทษสถานหนัก
นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่ทำบุญที่วัดหนองแวง พระอารามหลวง
คนขอนแก่นพร้อมใจ รำบวงสรวงพุทธมณฑลอีสาน เสริมสิริมงคลรับวันปีใหม่ไทย