วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ปิดทริปเที่ยวอีสานพร้อม/ผู้ประกอบการและสื่อร่วมคาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว”

เที่ยวอีสานพร้อม/ผู้ประกอบการและสื่อร่วมคาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว”ร่วมทดสอบแหล่งท่องเที่ยว คาดหลังมาตราการผ่อนคลายอีสานคึกคักแน่นอน
ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน – 10 ตุลาคม 2564 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำโดยนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้พาผู้ประกอบการและสื่อมวลชนทั้งส่วนกลางและสื่อมวลชนกว่า 20 จว.ในภาคอีสาน กว่า 135 คน ร่วมเดินทางกับคาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว”ทาง 20 จังหวัดภาคอีสาน ตามเส้นทางประกอบด้วยจังหวัด ยโสธร อุบลราชธานี อำนาจเจริญ มุกดาหาร นครพนม สกลนคร บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ สุรินทร์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ และขอนแก่น ตามลำดับ ให้ได้เรียนรู้ประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวเน้นเรื่องสุขภาพอนามัยบนมาตรฐานการเดินทางท่องเที่ยวนำร่องแบบใหม่


ทางด้านนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. กล่าวสรุปว่า “สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ททท.อยากให้ทุกท่านที่เดินทางได้สัมผัสความพร้อมของอีสาน เนื่องจากสถานการโควิด ทางรัฐบาลได้มีมาตรการ การผ่อนคลาย มักมีคำถามว่า เดินทางเข้าสู่กลุ่มจังหวัดในภาคอีสานจะโดนกักตัวไหม ต้องปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง ซึ่งคำถามนี้ผู้คนถามเยอะมาก ดังนั้น ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงได้ดำเนินจัดกิจกรรมคารวารรถยนต์พิชิต 20 จังหวัดภาคอีสานต่อเนื่องเป็นปีที 4 เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์เราจึงได้ปรับเป็นคาราวาน&แรลลี่รถยนต์ New Normal “เที่ยวอีสานพร้อม” ตอน “คิดถึงชุมชนท่องเที่ยว”ทาง 20 จังหวัดภาคอีสาน โดยรถคาราวาท่องเที่ยวต้องเดินทางไปจุดหมายแหล่งท่องเที่ยวที่ได้กำหนดไว้ เดินทางตามปกติเหมือนๆประชาชนทั่วๆไป ระหว่างเดินทางก็มีกิจกรรมหา RC และกิจกรรมอื่นๆที่เราได้กำหนดตามแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เพื่อให้เห็นว่าชุมชนมีความสำคัญทางอาหาร วัฒนธรรมพื้นบ้านที่เป็นเสน่ห์ของทริปนี้ การเดินทางในครั้งนี้แบบ New Normal อย่างไร คือผู้ร่วมคณะทุกท่านจะต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม และจะได้รับการตรวจหาเชื้อด้วยแบบ ATK ทุกๆ 3 วันทุกคน เพื่อเป็นแบบอย่างมาตรฐานในการเดินทางข้ามจังหวัดแต่ละจังหวัด เป็นแนงทางการปฏิบัติแก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวทุกบริษัท สมาคมด้านการท่องเที่ยว ฯลฯ จะได้เห็นได้ว่าภาคอีสานนั้นพร้อม มีรูปแบบของการเดินทางที่ปลอดภัย ถือว่าเป็นการเรื่องรู้ไปด้วยกัน สำหรับการเดินทางด้วยรถตู้โดยสารขึ้นคันไหนก็ต้องใช้คันนั้นตลอดเส้นทาง อีกอย่างเราได้นำการประชุมแบบระบบซูมมาปรับใช้ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการท่องเที่ยวเปรียบเสมือนอยู่ในห้องประชุม ตลอดการเดินทางผ่านจังหวัดต่างได้รับเกียรติจากท่านพ่อเมืองร่วมประชุมผ่านระบบซูมในการกล่าวต้อนรับคณะคาราวานฯ ผู้เดินทางเราได้กระจายไปพักตามโรงแรมต่างๆ โดยใช้สินค้าบริการท่องเที่ยวเช่น ร้านอาหาร โรงแรม ต้องได้ตามมาตรฐาน SHA เป็นการยกระดับงานบริการในภาคอีสานให้มีมาตราฐานสูงขึ้น หลังจากเข้าที่พักเราบริการเสิร์ฟอาหารถึงที่พัก มีการประชุมผ่านระบบซูมทุกวันโดยสาระสำคัญได้มีพ่อเมืองแต่ละจังหวัดจะชี้แจงระเบียบปฎิบัติในการเข้าเมือง แต่ละจังหวัดให้รับทราบ สรุปหลักๆคือทุกท่านที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในภาคอีสาน ท่านจะต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือได้รับการตรวจหาเชื้อด้วยแบบ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง สามารถเที่ยวได้สบายใจ โดยเฉพาะช่วงปลายปีนี้ เข้าสู่ฤดูหนาวรับรองมีนักท่องเที่ยว เที่ยวทะลักภาคอีสานแน่นอน อีสานพร้อมแล้วที่จะต้อนรับท่านๆอย่างแน่นอน “นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. กล่าวปิดท้าย

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DNk79R.jpg Phh9Db.jpg sAyptI.jpg DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Aqh3Ka.jpg Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg

Loading


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท.ร่วมจัดงาน khonkaen Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ประเพณีบุญสงกรานต์อีสานดั้งเดิมวัดไชยศรี ประจำปี 2567
ททท.จัดให้ถนนนักกลอฟ์เชื่อมโยง สปป.ลาวยาวจนถึงโคราช โชว์ศักยภาพสนามกลอฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก หวังเจาะกลุ่มตลาดกลอฟ ร่วมกิจกรรมแบบเชื่อมโยงระหว่างประเทศ
ททท. ผนึก AIS 5G ชูแคมเปญ “Welcome Back to Thailand” ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทย ผ่าน Amazing Thailand SIM จัดเต็มดิจิทัลเทคโนโลยีครอบคลุมทุก
ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชูอาหารอีสานรสแซ่บ อาหารพื้นถิ่นของดีแต่ละจังหวัดดึงนักท่องเที่ยวสายกิน ที่นี้อีสานไปไสกะแซ่บ
(ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานครชวนชาวอีสานมาเที่ยว กรีนทริป ลดมลพิษ ล่องคลองผดุงฯ ทอดน่องท่องกรุง ชิมของอร่อย  ในบรรยากาศคลาสสิกของเมืองบางกอก กับรถไฟฟ้าและเรือไฟฟ้า
(มีคลิป) ททท. จับมือสายการบินไทยแอร์เซีย จัดงานส่งเสริมการขาย “จากล้านนาสู่ล้านช้าง” ชวนชาวอีสานแอ่ว เหนือ