วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

ตม.รวบหนุ่มหนองคาย เอี่ยวขบวนการค้ามนุษย์ หลัง ลักลอบนำหญิงสาวจากลาว ข้ามแดนฝั่งเลย มาค้าบริการที่หนองคาย

ตม.รวบหนุ่มหนองคาย เอี่ยวขบวนการค้ามนุษย์ หลัง ลักลอบนำหญิงสาวจากลาว ข้ามแดนฝั่งเลย มาค้าบริการที่หนองคาย

เมื่อเวลา 12.30น. วันที่ 14 ต.ค.2565 พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษฎากรณ์ กลิ่นเกษร รอง ผบก.ตม.4และ พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.สส. บก.ตม.4 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 2 บก.สส.ตม.4 ร่วมกับ ตม.จว.หนองคาย และ ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ เข้าทำการจับกุมนายสมศักดิ์ บัวเข็ม อายุ 46 ปี
และนายวัชระพงษ์ ราชบุรี อายุ 21 ปี ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ก่อนที่จะควบคุมตัวมาทำการสอบสวน ที่ บก.ตม.4 จ.ขอนแก่น

พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.สส. บก.ตม.4 กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 หลบหนีการจับกัมของเจ้าหน้าที่ตามหมายจับของ ศาล จ.หนองคาย จ.ที่ 145-146/2565 ลง 29 ก.ย. 2565 ในข้อหาร่วมกันให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ แก่คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับ

“การจับกุมดังกล่าวเป็นการสืบสวนสอบสวนขยายผล จากการจับกุมคดีค้ามนุษย์ในพื้นที่ สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 มีส่วนเกี่ยวข้องโดยมีพฤติการณ์ให้การช่วยเหลือสนับสนุนในคดีค้ามนุษย์ และร่วมขบวนการค้ามนุษย์ในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.เฝ้าติดตามพฤติกรรมมาอย่สงต่อเนื่อง จนกระทั่งชุดสืบสวนมีพยานหลักฐานและซัดทอดที่แน่ชัดจึงขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา และวางแผนเข้าทำการจับกุมดังกล่าว”

พ.ต.อ.พิษณุ กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 มีหน้ารับเด็กหญิงและผู้หญิง จาก สปป.ลาว ซึ่งจะลักลอบข้ามแดนเข้าประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ ที่ จ.เลย โดยทุกครั้งท่มีการลักลอบเข้าประเทศ ผู้ต้องหาทั้ง 2 จะขับรถไปรับและนำมาซุกซ่อนตัวที่ อ.ท่าบ่อ ตามเส้นทางการค่ามนุษย์ที่กลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ได้กำหนดไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุมพ่อเล้าและผู้ที่ร่วมขบวนการไปแล้วก่อนหน้านี้และวันนี้จับกุมผู้ที่นำพาซึ่งเป็นคนร่วมขบวนการ โดยคาดว่าจะยังคงมีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกอยู่ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว-0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg

Loading


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
โรงเรียนกวดวิชาแก่นวิทย์เจ๋ง นักเรียนสามารถสอบเข้า ม.1,ม.4 โรงเรียนดังได้กว่า 160 คน
แพทย์ มข.เปิด 4 โรคหน้าร้อนพบบ่อยที่ไม่ได้มีแค่ฮีตสโตรก แนะเช็กอาการ พร้อมวิธีป้องกัน
เทศบาลเมืองเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ขานรับนโยบาย บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่
ตำรวจขอนแก่น เมากร่างหาเรื่องร้านอาหารตามสั่งตรงข้ามโรงพัก แม่ค้า วอนผู้บังคับบัญชาลงโทษสถานหนัก
นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่ทำบุญที่วัดหนองแวง พระอารามหลวง
คนขอนแก่นพร้อมใจ รำบวงสรวงพุทธมณฑลอีสาน เสริมสิริมงคลรับวันปีใหม่ไทย