วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ขอนแก่นปิดล้อม จับกุม ยาเสพติด อาวุธปืน และหมายจับค้างเก่า ช่วงก่อนเลือกตั้ง รวบผู้ต้องหากว่า 70 คน ของกลางอาวุธปืน-ยาเสพติด เพียบ

13 มี.ค. 2023
214

ขอนแก่นปิดล้อม จับกุม ยาเสพติด อาวุธปืน และหมายจับค้างเก่า ช่วงก่อนเลือกตั้ง รวบผู้ต้องหากว่า 70 คน ของกลางอาวุธปืน-ยาเสพติด เพียบ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 มี.ค.2566 นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขก.ร่วมกันแถลงข่าวผลการระดมปิดล้อม จับกุม ยาเสพติด อาวุธปืน และหมายจับค้างเก่า ตามนโยบายการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนต่อประชาชน และแก้ไขปัญหายาเสพติดทุกมิติอย่างเป็นระบบตามนโยบายรัฐบาล โดยบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย ผู้มีอิทธิพล อาวุธปืน และผู้ต้องหาตามหมายจับในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น อย่างต่อเนื่อง โดย สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 71 คน ความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน และคดียาเสพติด จำนวน 68 คดี 69 คน จับกุมบุคคลตามหมายจับ จำนวน 2 คน พร้อมยึดของกลาง เป็นอาวุธปืน 10 กระบอก ยาเสพติด เป็นยาบ้า 5,088 เม็ด 4.6 กรัม ตรวจยึดทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า เป็นผลพลอยได้อีกทางแต่เจตนารมณ์ตั้งแต่ย้ายมาได้คุยกับผู้การจังหวัดตลอดเห็นพ้องต้องกันเรื่องปัญหายาเสพติด ลดความรุนแรงจากปัญหาการใช้อาวุธปืนและเป็นการตัดกำลังเพราะว่าหลังๆ ผู้ค้าเริ่มมีการใช้อาวุธที่ทันสมัยมากขึ้น และยังมีเจ้าหน้าที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และนำไปสู่การวิสามัญผู้ร้ายไป 1 คน และอีกคนยังหลบหนี เป็นสาเหตุที่ทำให้เร่งปูพรมการระดมการปิดล้อมตรวจค้นกวาดล้างและใกล้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรถือว่าเป็นภารกิจที่ต้องทำความสงบเรียบร้อยให้เกิดขึ้น ตามกระบวนการเดิมได้ผู้ต้องหาจะสมัครใจหรือการบังคับก็ตามจำนำเข้าสู่ระบบบำบัดทางโรงพยาบาลจะคัดกรอง สีเหลือง สีเขียว

” โดยเฉพาะสีแดง คือกลุ่มที่มีอาการทางจิตแล้วเข้าสู่โรงพยาบาลประเด็นมีอยู่ 2 ประเด็นคือว่า เมื่อสีแดงออกจากโรงพยาบาลแล้วในตัวอาจจะไม่มีสารเสพติดเพราะหมอรับรองแต่สมองติดยาไปแล้ว คนพวกนี้หาที่ไปไม่ได้เราต้องหาที่ให้อยู่จะให้ไปอยู่กับครอบครัว ครอบครัวก็ไม่อยากได้เพราะว่ากลัวจะวันใดวันหนึ่งจะมาทำเรื่องความรุนแรงอีก จึงมีการหารือร่วมกันว่าถ้าทำแบบเดิมผลจะออกมาแบบเดิม อบรม 10-15 วัน ปล่อยกลับไปอยู่ในสภาพแวดล้อมเดิมถ้าไม่มีการดูแลที่ดีห่วงว่าจะกลับไปเป็นเหมือนเดิม อยากให้ทุกอำเภอทำระบบ CI อ้างอิงมาจากระบบผู้ป่วยโควิด เป็นสถานที่รวมสำหรับคนที่ไม่มีที่ไปให้มาอยู่ในความดูแลของทางอำเภอนั้นๆ มีท้องถิ่น ปกครอง ตำรวจ จัดเวรมาเฝ้าดูแลและช่วยในเรื่องการกินยาตามหมอสั่ง โดนเฉพาะอย่างยิ่งพ่อแม่พี่น้องต้องเข้ามามีส่วนในการดูแลด้วย ต้องมาดูแลลูกหลานตัวเองช่วยกับทางเจ้าหน้าที่ด้วย ถ้ากลับตัวได้จริงๆจะพยายามหาอาชีพให้จะสนับสนุนถ้าไม่มีความรู้จะฝึกอาชีพให้อีกด้วย

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg

Loading


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่ทำบุญที่วัดหนองแวง พระอารามหลวง
คนขอนแก่นพร้อมใจ รำบวงสรวงพุทธมณฑลอีสาน เสริมสิริมงคลรับวันปีใหม่ไทย
ททท.ร่วมจัดงาน khonkaen Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ประเพณีบุญสงกรานต์อีสานดั้งเดิมวัดไชยศรี ประจำปี 2567
มข. ฉลองมหาสงกรานต์ 67 ยิ่งใหญ่ ในงาน “บุญเดือนห้า แห่พุทธบูชา สมมาอาวุโส” รวมรากเหง้าวัฒนธรรมอีสาน
มข.เปิดตัวนวัตกรรมทางการแพทย์ ช่วยวินิจฉัยตรวจจับกระดูกสะโพกหักจากภาพเอกซเรย์ผู้ช่วยคุณหมอมือใหม่โดยปัญญาประดิษฐ์ทางการแพทย์
ททท.จัดให้ถนนนักกลอฟ์เชื่อมโยง สปป.ลาวยาวจนถึงโคราช โชว์ศักยภาพสนามกลอฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก หวังเจาะกลุ่มตลาดกลอฟ ร่วมกิจกรรมแบบเชื่อมโยงระหว่างประเทศ