วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

จังหวัดขอนแก่น และมณฑลฝูเจี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน ประชุมเพื่อสานความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง

25 มี.ค. 2023
162

(24 มี.ค. 66) ที่ห้องเอราวัณ โรงแรมพูลแมนขอนแก่น ราชา ออคิด จังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย ท่านกัว หนิงหนิง สมาชิกถาวรคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประจำมณฑลฝูเจี้ยน และรองผู้ว่าการมณฑลฝูเจี้ยน พร้อมคณะ ท่านเหลี้ยวจุ้นหยุน กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดขอนแก่น หัวหน้าส่วนราชการ ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น และประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ร่วมประชุมเพื่อสานความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง

จังหวัดขอนแก่น และ มณฑลฝูเจี้ยน ได้ลงนามในบันทึกความตกลงเพื่อการสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง ณ เมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2558 และ ณ จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2558 โดยมีความปรารถนาร่วมกันในการส่งเสริมความเจริญรุ่งเรื่อง เพื่อพัฒนาให้เกิดประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่าย ทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคม ด้านการค้า การลงทุน การศึกษา วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว

โดยการเดินทางมาเยือนจังหวัดขอนแก่นของคณะผู้แทนมณฑลฝูเจี้ยนในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสอันดีที่ทั้งสองฝ่ายจะได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นที่ เป็นประโยชน์ต่อแนวทางการสานความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่างจังหวัดขอนแก่นและมณฑลฝูเจี้ยนให้แน่นแฟัน และเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น เพื่อผลักดันการพัฒนาและยกระดับความกินดีอยู่ดีของประชาชนของทั้งสองเมืองและของประเทศต่อไป

Loading


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
แถลงข่าว “งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567”
ขอนแก่นลุยตรวจสถานที่เตรียมพร้อมจัดงานสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว มั่นใจนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ร่วมงานคึกคัก
มทร.อีสาน ติดตั้งอุปกรณ์ เทคโนโลยี สิ่งอำนวยความสะดวก ภายใต้โครงการ บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนพิการและผู้สูงอายุ คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน
ขอนแก่น/นางยุพรัตน์ ดวงดีทวีทรัพย์ นายกสมาคมส่งเสริมผ้าไทยจังหวัดขอนแก่นเข้ารับมอบรางวัลคนดีศรีขอนแก่นประจำปี 2566
เซ็นทรัล ขอนแก่น แจกความสดใส สนุกจัดเต็มรับแคมเปญ “SUMMER WONDERFEST 2024”
ผู้ป่วยทางจิต แน่น รพ.ฯ หลังรัฐเข้มงวดตรวจจับ นำผู้เสพเป็นผู้ป่วยเข้าบำบัดรักษา พบขอนแก่นเข้ารับการรักษามากที่สุด