วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

หนุ่มขายโรตีดื่มเบียร์ย้อมใจควงมีดเคลียร์ใจเพื่อนบ้าน ปมได้ยินถูกด่าฟักยู จ้วงแทงภรรยาล้มเสียชีวิต

หนุ่มขายโรตีดื่มเบียร์ย้อมใจควงมีดเคลียร์ใจเพื่อนบ้าน ปมได้ยินถูกด่าฟักยู จ้วงแทงภรรยาล้มเสียชีวิต สามีชาวแคนาดาเข้ามาช่วยถูกแทงตายอีกราย ก่อนยืนรอมอบตัวกับตำรวจ

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 15 ธ.ค.2566 ร.ต.อ.ชัยวานิช คำละมูล รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านเป็ด ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่บ้านเลขที่ 380 ม.10 ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผกก.สภ.บ้านเป็ด พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว 2 หลัง ตั้งอยู่ข้างกัน โดยบริเวณหน้าบ้านพบศพมีผู้เสียชีวิต 2 รายโดยสามีเป็นชาวแคนาดา ทราบชื่อต่อมาคือ นายไมเคิล นิกสัน อายุ 54 ปี มีบาดแผลถูกแทงที่ลำตัว หน้าอกซ้าย และหน้าอกขวา ใกล้กันพบศพ นาง อนุรักษ์ นิกสัน อายุ 47 ปี ถรรยา ถูกแทงที่ลำตัว โดยมีนายนายขจรศักดิ์ ปัญญาดี อายุ 36 ปี ชาว อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ซึ่งเช่าอยู่บ้านข้างกันทยืนรอมอบตัวอยู่

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสงบสติอารมณ์และจากการตรวจสอบภายในบ้านพบอาวุธมีดปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุซึ่งยังมีคราบเลือดติดอยู่ ยาวประมาณ 1 ฟุต โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บรวบรวมเป็นหลักฐาน พร้อมเก็บคราบเลือดและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมดในที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบสำนวนในทางคดี

น.ส.ปาริฉัตร หลงโสดเชือก อายุ 18 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต ซึ่งเดินทางมาดูหลังได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากญาติว่าพ่อแม่ถูกฆ่าตาย ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นสภาพที่เกิดเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำทรัพย์สินมาให้ตรวจสอบตามขั้นตอนหาหลักฐาน ซึ่งลูกสาวไม่ได้อยู่บ้านเดียวกับผู้ตาย แต่พอจะทราบปัญหาของแม่ว่ามักจะมีปัญหากับเพื่อนบ้านในเรื่องที่จอดรถ โดยทางผู้ก่อเหตุอาจจะไม่พอใจทางครอบครัวตนเองที่จอดรถขวาง และแม่เป็นคนพูดเสียงดังก็อาจจะเป็นสาเหตุในการลงมือครั้งนี้ด้วยก็เป็นได้

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุหลังก่อเหตุได้ยืนรอมอบตัวและโทรศัพท์หาพี่เขยให้ช่วยแจ้งตำรวจ ว่าตัวเองฆ่าคนมา ก่อนที่พี่เขยจะโทรศัพท์แจ้ง 191 โดยก่อนเกิดเหตุนั้น สองสามีภรรยานั่งดื่มเบียร์กันอยู่ภายในบ้าน นายขจรศักดิ์เดินมาเคาะประตู ก่อนที่นางอนุรักษ์ จะเดินมาเปิดประตู ในจังหวะนั้น นายขจรศักดิ์ ใช้มีดที่ถือมาด้วยแทงเข้าที่ลำตัวนางอนุรักษ์ทันที ซึ่งนายไมเคิลเห็นก็รีบเข้ามาช่วยจนถูกแทงเข้าที่ลำตัว 1แผล ที่อกซ้าย 1 แผล และ อกขวาอีก 1 แผล จนล้มลงเสียชีวิตทั้งคู่ ก่อนจะยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

“มูลเหตุดังกล่าวมาจากที่ทั้งคู่มีปากเสียงกันมาตลอด โดยฝ่ายสองสามีภรรยา จะแวะเวียนมาพักที่บ้านประมาณอาทิตย์ละ 2-3 วัน ช่วงที่พักอาศัยมักจะชอบจอดรถจักรยานยนต์ขวางทาง ซึ่งผู้ก่อเหตุมีอาชีพขายโรตีสายไหมในตลาดบ้านทุ่ม จนมีปากเสียงกันหลายครั้ง และในวันเกิดเหตุมีเพื่อนฝรั่งหลายคนมาเยี่ยมบ้าน ซึ่งช่วงที่นายขจรศักดิ์เดินผ่านหน้าบ้านหลังเลิกงาน ได้ยินเสียงนายไมเคิลด่าลอยๆว่า ฟักยู ฟักยู จึงเชื่อว่าด่าตัวเองเพราะมีปัญหากันมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว จึงเก็บความรู้สึกกลับมาที่บ้าน พร้อมกับซื้อเบียร์เข้ามาดื่มย้อมใจด้วย ก่อนที่เพื่อนฝรั่งจะพากันกลับ นายขจรศักดิ์ก็ได้ถือมีดเข้าไปหาอีกฝ่ายเพื่อจะเคลียร์ แต่พอฝ่ายหญิงเปิดประตูออกมานายขจรศักดิ์ใช้อาวุธมีดแทงเข้าไปทันที จนกระทั่งกลายเป็นเหตุสลดดังกล่าว”

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวต่ออีกว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบ ได้คุมตัวผู้ก่อเหตุและหลักฐานอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งจะมีการสอบปากคำผู้ต้องหาอีกครั้งก่อนส่งฟ้องศาล จ.ขอนแก่นเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่นายพิระชัย พุทธเสน ผู้ใหญ่บ้านฯ กล่าวว่า ผู้เสียชีวิต เพิ่งเดินทางกลับมาขอนแก่นเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2566 และเตรียมจะขนย้ายทรัพย์สินไปอยู่ ที่พัทยา กระทั่งได้รับแจ้งว่าถูกแทงเสียชีวิต จึงพาแม่ผู้ตายมาที่เกิดเหตุ แต่แม่ผู้ตายทำใจไม่ได้ไม่เข้ามาดูศพ ซึ่งขณะนั้นมือมีดยืนรอมอบตัวอยู่ในบ้าน กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงและเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบซึ่งต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 dWCijZS.jpeg MAaG61.jpeg MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif

Loading


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
แพทย์ มข.เปิด 4 โรคหน้าร้อนพบบ่อยที่ไม่ได้มีแค่ฮีตสโตรก แนะเช็กอาการ พร้อมวิธีป้องกัน
เทศบาลเมืองเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ขานรับนโยบาย บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่
ตำรวจขอนแก่น เมากร่างหาเรื่องร้านอาหารตามสั่งตรงข้ามโรงพัก แม่ค้า วอนผู้บังคับบัญชาลงโทษสถานหนัก
นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่ทำบุญที่วัดหนองแวง พระอารามหลวง
คนขอนแก่นพร้อมใจ รำบวงสรวงพุทธมณฑลอีสาน เสริมสิริมงคลรับวันปีใหม่ไทย
ททท.ร่วมจัดงาน khonkaen Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ประเพณีบุญสงกรานต์อีสานดั้งเดิมวัดไชยศรี ประจำปี 2567